Connect with us

ข่าวเด่น

สภากาแฟสัญจร สภ.ศรีราชา พ่อค้า-นักธุรกิจ มุ่งเน้นให้เร่งแก้ไขปัญหาการจราจรด่วนที่สุด..

ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 จัดสภากาแฟสัญจร รับฟังปัญหาของหน่วยงานและประชาชนในพื้นที่ของ สภ.ศรีราชา โดยพบปัญหาการจราจรเป็นปัญหาหลักในพื้นที่ และเห็นด้วยกับการก่อสร้างสะพานบก พร้อมนำปัญหาอื่นๆไปแก้ไขในโอกาสต่อไป และได้รับเกียรติจาก นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

วันนี้ ( 21 มิ.ย. 66) ที่ร้านสวัสดิการตำรวจ สภ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภาค 2 พล.ต.ต.ธนาวุฒิ จงจิระ ผบก.กค.ภาค 2 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี จัดสภากาแฟสัญจร เพื่อรับฟังปัญหาและความร่วมมือ ของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ในพื้นที่การปฏิบัติหน้าที่ของ สภ.ศรีราชา โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายกิตติศักดิ์ กิจโชคเจริญสกุล ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ คณะ กต.ตร.สภ.ศรีราชา พร้อมคณะ ฯ พ.ต.อ.ศักดิ์ชาย สุวรรณนุกูล ผู้กำกับการ สภ.ศรีราชา ผู้นำท้องถิ่น ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนเข้าร่วม


โครงการสภากาแฟสัญจร ตำรวจภูธรภาค 2 เป็นกิจกรรมสร้างสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานกับภาคประชาชน คอยติดตามภารกิจต่างๆ เพื่อเสริมสร้างการบูรณการ ความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการปฏิบัติราชการ อย่างไม่เป็นทางการ เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาพร้อมหาแนวทางการดำเนินงาน ให้เกิดความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน และสามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์อย่างสูงสุด


โดยสรุปการพูดคุยกันในวันนี้ปัญหาใหญ่สุดที่ต้องเร่งแก้ไขคือ ปัญหาการจราจรในพื้นที่ศรีราชา ที่ในชั่วโมงเร่งด่วน มีการจราจรที่ติดขัดเป็นอย่างมาก มีการนำเสนอจาก นายกิตติศักดิ์ กิจโชคเจริญสกุล ประธานที่ปรึกษา คณะ กต.ตร.สภ.ศรีราชา ให้แก้ไขโดยการก่อสร้างสะพานบกที่มีระยะเวลาการสร้างไม่นาน ราคาไม่สูง ไม่ต้องเวนคืนพื้นที่ และจากการศึกษาสามารถแก้ไขปัญหาได้จริง


ทางด้าน นายสมศักดิ์ เกตุวัตถา นายก อบต. บางพระ นำเสนออยากให้มีพนักงานสอบสวนไปประจำตู้บางพระ เพื่อความสะดวกต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว เนื่องจากพื้นที่ตำบลบางพระมีประชากรแฝงและนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง ผบช.ภาค 2 แจ้งว่า พนักงานสอบสวนมีไม่เพียงพอ ด้านฝ่ายการศึกษา โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ฝากดูแลเรื่องการควบคุมร้านขายน้ำกระท่อมรอบ ๆ สถานศึกษา เกรงว่าจะทำให้นักเรียนติดน้ำกระท่อม ไม่สนใจการเรียนได้ รวมทั้งสมาคมขนส่งฯ ให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดเรื่องรถบรรทุกน้ำหนักเกินที่กฎหมายกำหนด สร้างความเสียหายให้กับพื้นผิวถนนด้วย


ซึ่งหลังจากรับฟังปัญหาจากหน่วยงานรัฐ เอกชน และประชาชนในพื้นที่แล้ว พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมนำปัญหาทั้งหมดนำไปแก้ไขเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์สูงสุดด้วย

โต บางแค……. เรียบเรียง / สุรศักดิ์ ศรีนันทวงศ์ (หนึ่ง)………. รายงาน

Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.