Connect with us

สังคมทั่วทิศ

งานรวมพล “ฅนคุ้นเคย” คึกคักบริจาคเงิน-สิ่งของ ช่วยเด็กกำพร้า

นายพยนต์ ศรีโน้ต ประธานบริหาร บริษัท ศรีราชา ทักโบ๊ต จำกัด
นายเฉลียว ปรีกราน ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท ตลาดยอดพิมาน จำกัด

งานรวมพล “ฅนคุ้นเคย” คึกคัก บริจาคเงิน-สิ่งของ ช่วยเด็กกำพร้า.…………

เมื่อ (23  ส.ค.) นายสมศักดิ์ พจน์ปฏิญญา ประธานชมรมฅนคุ้นเคย / อดีตผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง  พร้อมด้วย นายพยนต์ ศรีโน้ต ประธานบริหาร บริษัท ศรีราชา ทักโบ๊ต จำกัด  นายเฉลียว ปรีกราน ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท ตลาดยอดพิมาน จำกัด นายพงษ์ศักดิ์ ธนะวัฒนานนท์ นายด่านศุลกากรคลองใหญ จ.ตราด ฯลฯ  ได้นำกลุ่มเพื่อนสนิทมิตรสหาย พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนร่วมงานในอดีต และกลุ่มผู้ประกอบการท่าเทียบเรือต่างในพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง ต่างมารวมกลุ่มรวมใจรวมตัวกันในนาม “กลุ่มฅนคุ้นเคย”  โดยได้เดินทางมาจัดกิจกรรมเพื่อการกุศลแก่เด็กด้อยโอกาส ณ มูลนิธิสงเคราะห์เด็ก พัทยา ( Pattaya Orphanage) อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  

นายสมศักดิ์ พจน์ปฏิญญา ประธานชมรมฅนคุ้นเคย / อดีตผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง  กล่าวว่า  ต้นกำเนิดของกิจกรรมการกุศลในครั้งนี้  ได้ริเริ่มจัดขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2517  ครั้งแรกเป็นการทำบุญเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของตัวเองเท่านั้น แต่กลับมีเพื่อนพ้องน้องพี่ และเจ้าหน้าที่ในสังกัด สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง รวมถึง ผู้ประกอบการท่าเทียบเรือต่างๆ  ได้เดินทางมาร่วมในกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ตนเองเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี และมีโอกาสได้ทำบุญร่วมกัน จึงได้ตั้งเป็นกลุ่ม เป็นชมรมขึ้นมา โดยใช้ชื่อว่า “ชมรมฅนคุ้นเคย”ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และได้ร่วมแรง ร่วมใจ รวมพลังจัดกิจกรรมเพื่อการกุศล เป็นกิจกรรมประจำปี ที่ทำร่วมกันมาอย่างต่อเนื่องมากว่า 10 ปี

นายสมศักดิ์  กล่าวต่ออีกว่าโดยรูปแบบการจัดกิจกรรมของ “กลุ่มฅนคุ้นเคย”  นี้นั้น ได้มีการระดมทุนจากกลุ่มเพื่อนพ้องน้องพี่ จากหลากหลายวงการ โดยผู้ที่ร่วมทำบุญไม่ว่าจะเป็นการบริจาคเงิน หรือ สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น  ทางชมรมฯก็จะนำไปมอบให้กับ มูลนิธิสงเคราะห์เด็ก พัทยา ( Pattaya Orphanage )  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  เพื่อให้ทางมูลนิธิฯ นำไปช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสทั้ง วัยแรกเกิด เด็กเล็ก และเด็กโต โดยเฉพาะด้านการศึกษ ทางมูลนิธิฯแห่งนี้ ได้มุ่งเน้นให้เด็กๆที่ด้อยโอกาสเหล่านี้ ได้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียน จนถึงระดับชั้นปริญญาตรี เพื่อเป็นบุคคลที่มีคุณภาพของประเทศชาติต่อไป และนอกจากเป็นการจัดกิจกรรมเพื่อการกุศลในครั้งนี้แล้ว ยังเป็นการทำบุญ  เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 71 ปี ของตนเองอีกด้วย  นายสมศักดิ์ กล่าวในที่สุด

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.