Connect with us

สังคมทั่วทิศ

กรมประมง ร่วมกับ สมาคมประมงจังหวัดชลบุรี จัดพิธีปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา “พระราชินี”…

ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

กรมประมง ร่วมกับ สมาคมประมงจังหวัดชลบุรี จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ “กุ้งกุลาดำ” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง ผวจ.ชลบุรี เป็นประธาน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2566  ที่บริเวณริมชายทะเลเกาะลอย เทศบาลเมืองศรีราชา จ.ชลบุรี กรมประมง ร่วมกับ สมาคมประมงจังหวัดชลบุรี จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ “กุ้งกุลาดำ” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง ผวจ.ชลบุรี เป็นประธาน และ นายณัฐพงศ์ วรรณพัฒน์ ประมงจังหวัดชลบุรี เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

ทั้งนี้ เนื่องด้วย ในวันที่ 3 มิถุนายน ของทุกปี เป็น วันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ทางกรมประมงจึงได้ ร่วมกับ สมาคมประมงจังหวัดชลบุรี จัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ และ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ “พระราชินี” ของปวงชนชาวไทย

นายฉัตรชัย  ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา พร้อมด้วย นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา และ ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์น้ำชลบุรี , หน่วยป้องกันและปราบปรามทะเลชลบุรี ตัวแทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันปล่อยพันธุ์กุ้งแชบ๊วยจำนวน สามแสนสองหมื่นตัว ลงสู่ทะเล ที่บริเวณริมชายทะเลเกาะลอยศรีราชา จ.ชลบุรี โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการตรวจสอบกุ้ง ที่จะนำมาปล่อย มีความแข็งแรง และขนาดของกุ้งพันธุ์ที่นำมาปล่อยต้องได้ขนาด เพื่อให้มีโอกาสรอดมากกว่าเสียชีวิต เนื่องจากทุกหน่วยงานนั้น ได้ให้ความสำคัญกับสัตว์น้ำชายฝั่ง ถ้าไม่ใส่ใจ ในอนาคตข้างหน้า อาจจะสูญพันธุ์ได้เช่นกัน

พรพรรณ ยางทรัพย์ ( กิ๊ฟ )……….. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.