Connect with us

ข่าวเด่น

อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่  “130 ปี ของดีศรีราชา มหกรรมสับปะรด ครั้งที่ 5  ประจำปี 2567”.. 

นายนพรัตน์  ศรีพรหม  นายอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่  “130 ปี ของดีศรีราชา มหกรรมสับปะรด ครั้งที่ 5  ประจำปี 2567” ..

นายนพรัตน์  ศรีพรหม  นายอำเภอศรีราชา  เปิดเผยว่า   “ ด้วยอำเภอศรีราชา ได้กำหนดจัด “งาน 130 ปีของดีศรีราชา (มหกรรมสับปะรด ครั้งที่ 5)” ระหว่าง วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 – 3 มิถุนายน 2567 ณ ลานสนามบินเครือสหพัฒน์ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งการจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร สินค้าโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ OTOP ส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ และมีการออกร้านแสดงสินค้าต่างๆมากมาย

โดยทางอำเภอศรีราชา ได้มีการกำหนดให้มีกิจกรรมการประกวด และ การแข่งขัน อาทิเช่น การประกวดสับปะรดพันธุ์ดี  การแข่งขันแกงคั่วสับปะรด  การประกวดธิดาสับปะรด / การประกวดหนูน้อยสับปะรด / การประกวด LGBTQ สับปะรด / การประกวดสาวเหลือน้อยสับปะรด และ การเดินแบบชุดผ้าไทยที่สวยงาม อีกทั้งการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้เกิดความรัก ความสามัคคี มีความปรองดองในชุมชน และเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยที่ดี ให้คงอยู่สืบทอดต่อไป อำเภอศรีราชา จึงขอเชิญชวน ร่วมประกวดและแข่งขัน รวมถึงขอเชิญเที่ยวชมงานในกิจกรรม “งาน 130 ปีของดีศรีราชา (มหกรรมสับปะรด ครั้งที่ 5)” ระหว่าง วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 – 3 มิถุนายน 2567 ณ ลานสนามบินเครือสหพัฒน์ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  การจัดงานในครั้งนี้จะเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าทางการเกษตรของดีศรีราชา  ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสับปะรด  ขนุน และมะพร้าวน้ำหอม  จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทั้งในพื้นที่และใกล้เคียงเข้าร่วมงาน ซึ่งจะมีสินค้าให้เลือกซื้อมากมาย โดยเฉพาะสินค้าชุมชน”  นายนพรัตน์ กล่าวในที่สุด 

 สำหรับลายละเอียดและกิจกรรมต่างๆภายใน “งาน 130 ปีของดีศรีราชา (มหกรรมสับปะรด ครั้งที่ 5)”  ประกอบด้วย  การประกวดสับปะรดพันธุ์ดีศรีราชา (ปัตตาเวีย) ชนะเลิศ จะได้รับ ใบประกาศเกียรติคุณพร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท/การประกวดมะพร้าวอ่อนน้ำหอม  ชนะเลิศ จะได้รับ ใบประกาศเกียรติคุณพร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท / การประกวดขนุนพันธุ์ดี  ชนะเลิศ จะได้รับ ใบประกาศเกียรติคุณพร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท / การประกวดมันสำปะหลังพันธุ์ดี (ยักษ์)  ชนะเลิศ จะได้รับ ใบประกาศเกียรติคุณพร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท/ การแข่งขันกวนสับปะรด ชนะเลิศ จะได้รับ  โล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินสด 5,000 บาท / การแข่งขันประกอบอาหารแกงคั่วสับปะรด  ชนะเลิศ จะได้รับ  โล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินสด  5,000 บาท  / การแข่งขันส้มตำสับปะรดลีลา  ชนะเลิศ จะได้รับ  โล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินสด 5,000 บาท/ การแข่งขันรับประทานสับปะรด ชนะเลิศ จะได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมเงินสด 5,000 บาท / การประกวดธิดาสับปะรด รางวัลธิดาสับปะรด  รางวัลเงินสด 30,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ  

การประกวดหนูน้อยสับปะรด  รางวัลผู้ชนะการประกวดหนูน้อยสับปะรด  ตำแหน่งหนูน้อยสับปะรด รางวัลเงินสด 20,000 บาท พร้อมโล่ ประกาศเกียรติ / การประกวด LGBTQ สับปะรด  รางวัลของผู้ชนะการประกวดLGBTQ สับปะรด  ตำแหน่งLGBTQ สับปะรด รางวัลเงินสด 20,000 บาท พร้อมโล่ ประกาศเกียรติคุณ / การประกวดสาวเหลือน้อยสับปะรด รางวัลผู้ชนะการประกวดสาวเหลือน้อยสับปะรด  ตำแหน่งสาวเหลือน้อยสับปะรด  รางวัลเงินสด 20,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ  สำหรับ การเดินแบบชุดผ้าไทย จะมีการเดินแบบใน วันที่ 2 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป

และล่าสุด.. นายนพรัตน์  ศรีพรหม  นายอำเภอศรีราชา พร้อมคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยมชมไร่สับปะรดของ  ลุงบุญรวย ตั้งอยู่ หมู่ 7 ตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  โดยมี นายบุญรวย แซ่อึ้ง เกษตรกรไร่สับปะรด เจ้าของไร่ดังกล่าวให้การต้อนรับเป็นอย่างดี  และแนะนำความเป็นมาของสับปะรดศรีราชา  ซึ่งเป็นผลไม้ที่สร้างรายได้  และอยู่คู่อำเภอศรีราชามาอย่างยาวนาน เป็นผลไม้ที่ทรงคุณค่าและมีประโยชน์อย่างมาก  ในโอกาสเดียวกัน   นายนพรัตน์  ศรีพรหม  นายอำเภอศรีราชา  ยังได้รับเชิญจากคณะสื่อมวลชนศรีราชา ให้เป็นนายแบบพรีเซนเตอร์กลางไร่สับปะรด  เพื่อทำการบันทึกภาพ และถ่ายทำวิดีโอพรีเซนเทชั่น  เพื่อจะได้นำมาเผยแพร่และประชาสัมพันธ์โปรโมท “งาน 130 ปีของดีศรีราชา (มหกรรมสับปะรด ครั้งที่ 5)” ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ระหว่าง  วันที่ 24 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2567 ที่จะถึงนี้   ณ ลานสนามบินเครือสหพัฒน์  ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี..อย่างแน่นอน

โต บางแค ……………… เรียบเรียง / สถิตย์พงษ์ สุระสา (กอล์ฟ) ……………………… ภาพ-ข่าว

Advertisement
เศรษฐกิจ14 ชั่วโมง ago

ศูนย์การเซ็นทรัล ศรีราชา จัดงานเทศกาลปลาและอาหารญี่ปุ่นฯ ยกระดับวัตถุดิบจากทะเลไทย สู่เมนูระดับโลก..

ข่าวเด่น3 วัน ago

 โรงกลั่นน้ำมันบางจากฯใจดี จัดมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลนรอบโรงกลั่นฯกว่า 130 ทุน..

ท่องเที่ยว1 สัปดาห์ ago

งาน “วิจิตร 5 ภาค@ชลบุรี” ใน Theme “The Megical Island”

ท่องเที่ยว2 สัปดาห์ ago

เซ็นทรัลพัฒนา เปิดพื้นที่ความสุข จับมือ รักลูก พลัส ชวนเด็กๆ ผจญภัยไปกับนิทานเวทีในงาน ‘รักลูกนิทาน Tales & Plays 2024’..

ท่องเที่ยว2 สัปดาห์ ago

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมสัมมนาสื่อมวลชน ภายใต้แนวคิด “เพราะเราคือเพื่อนกัน สานสัมพันธ์จริงใจ ไม่เปลี่ยนแปลง”..

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.