Connect with us

การเมือง

“กล่องห่วงใย” จากใจ “ส.ส.หนึ่ง” ส่งถึงหน้าบ้านผู้ป่วย ที่นอนรักษาตัวเองอยู่ที่บ้าน..

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “โต บางแค” โทร. 089 931 2068

นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 จังหวัดชลบุรี (ศรีราชา)  ถือฤกษ์ วันที่ 8 เดือน 8  ปล่อยแถว “ขบวนไรเดอร์จิตอาสา”  ส่งมอบ “กล่องห่วงใย”  ให้กับผู้ป่วย ที่รักษาตัวอยู่ที่บ้านคนเดียว  

วันนี้ ( 8 ส.ค.) นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 จังหวัดชลบุรี (ศรีราชา)  ถือฤกษ์ วันที่ 8 เดือน 8  ปล่อยแถว “ขบวนไรเดอร์จิตอาสา”  ส่งมอบ “กล่องห่วงใย”  สำหรับผู้ป่วย ที่รักษาตัวอยู่ที่บ้านคนเดียว  ดูแลตัวเอง  โดยได้จัดสิ่งของเบื้องต้นเพื่อไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน จำนวน 88 ชุด โดยมีสิ่งของภายใน “กล่องห่วงใย”  มีทั้งหมด 8 ชิ้น ประกอบด้วย  1.เครื่ิองวัดออกซิเจนในเลือดพร้อมถ่านไฟฉายAAA  2.เครื่องวัดอุณหภูมิร่างกาย  3.ยาลดไข้ (ตามอาการ)  4.ยาแก้ไอ (ตามอาการ) 5.ยาอมขับเสมหะ (ตามอาการ) 6. เกลือแร่ชนิดซอง 7.ถุงแดงสำหรับใส่ขยะอันตราย และ 8.หน้ากากอนามัย

นายขวัญเลิศ พานิชมาท (ส.ส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 จังหวัดชลบุรี (ศรีราชา)

โดยผู้ที่กักตนเองจะแจ้งความจำนง มายัง ศูนย์ประสานงาน นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 จังหวัดชลบุรี (ศรีราชา)   พร้อมแนบเอกสารในการกักตัว ที่ทางราชการออกให้ พร้อมระบุที่อยู่อาศัยและหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อไว้  จากนั้น ทีมงาน “ขบวนไรเดอร์จิตอาสา”  จะนำ“กล่องห่วงใย”   จากใจ “ส.ส.หนึ่ง” ไปวางไว้ตามที่พักอาศัยของผู้ป่วย  ซึ่งจะปกปิดข้อมูลของผู้ป่วยเป็นความลับอีกด้วย

นายขวัญเลิศ พานิชมาท สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 จังหวัดชลบุรี (ศรีราชา)   เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รุนแรงขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะในเขตพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  มีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้หน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ต้องทำงานกันอย่างหนัก ตนเองในฐานะ ผู้แทนของพี่น้องประชาชน  จึงมีแนวคิดว่า จะช่วยเหลือแบ่งเบาหน่วยงานรัฐ ในการเข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วย  ที่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านคนเดียว โดยได้จัดทำ “กล่องห่วงใย” ที่บรรจุยาและเวชภัณฑ์เบื้องต้น สำหรับติดตามอาการผู้ติดเชื้อโควิด-19  ที่รักษาตัวคนเดียวที่บ้าน โดยยังไม่ได้เตียง ได้ไว้ใช้รักษาอาการในเบื้องต้น โดยได้จัด “กล่องห่วงใย”  เอาไว้จำนวน 88 ชุด  ส่งมอบให้  ทีมงาน “ขบวนไรเดอร์จิตอาสา”  เป็นผู้ที่จะนำ “กล่องห่วงใย”  และ “ถุงห่วงใย”  ที่บรรจุข้าวสารอาหารแห้ง  ไปส่งให้ถึงบ้านผู้ป่วยโดยทันที   นายขวัญเลิศ กล่าวในที่สุด

โต บางแค…………. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
เศรษฐกิจ20 ชั่วโมง ago

ศูนย์การเซ็นทรัล ศรีราชา จัดงานเทศกาลปลาและอาหารญี่ปุ่นฯ ยกระดับวัตถุดิบจากทะเลไทย สู่เมนูระดับโลก..

ข่าวเด่น3 วัน ago

 โรงกลั่นน้ำมันบางจากฯใจดี จัดมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลนรอบโรงกลั่นฯกว่า 130 ทุน..

ท่องเที่ยว1 สัปดาห์ ago

งาน “วิจิตร 5 ภาค@ชลบุรี” ใน Theme “The Megical Island”

ท่องเที่ยว2 สัปดาห์ ago

เซ็นทรัลพัฒนา เปิดพื้นที่ความสุข จับมือ รักลูก พลัส ชวนเด็กๆ ผจญภัยไปกับนิทานเวทีในงาน ‘รักลูกนิทาน Tales & Plays 2024’..

ท่องเที่ยว2 สัปดาห์ ago

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรมสัมมนาสื่อมวลชน ภายใต้แนวคิด “เพราะเราคือเพื่อนกัน สานสัมพันธ์จริงใจ ไม่เปลี่ยนแปลง”..

Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.