Connect with us

เศรษฐกิจ

เปิดแล้ว!!!! งาน “ศรีราชาคลาสสิก ภาพเก่าเล่าเมือง” ณ ศูนย์การค้า แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จ.ชลบุรี..

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

นายฉัตรชัย  ทิมกระจ่าง  นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา จังหวัดชลบุรี

      นายฉัตรชัย  ทิมกระจ่าง  นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา  เป็นประธานเปิดงาน “ ศรีราชาคลาสสิก ภาพเก่าเล่าเมือง ” ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 23 – 28 พ.ย. 64 นี้เท่านั้น  ณ ลานโปรโมชั่น ชั้นใต้ดิน  ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  โดยมี  คุณสมบูรณ์ วรปัญญาสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จำกัด นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน (สจ.เอ็ม) สมาชิกสภาจังหวัดชลบุรี และ คณะกรรมการจัดงาน ร่วมให้การต้อนรับ

    เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ ( 24 พ.ย.) ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา ร่วมกับ ชมรมคนรักศรีราชา , ศูนย์นักเรียนกรุ๊ป , สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สาขาจังหวัดชลบุรี เขต 1  และ เพจส่องอดีตเมืองชล จัดกิจกรรมย้อนวันวานผ่านภาพความทรงจำในงาน “ ศรีราชาคลาสสิก ภาพเก่าเล่าเมือง ” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 28 พ.ย. 64 นี้เท่านั้น  ณ ลานโปรโมชั่น ชั้นใต้ดิน  ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมี นายฉัตรชัย  ทิมกระจ่าง  นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา  เป็นประธานเปิดงาน  คุณสมบูรณ์ วรปัญญาสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จำกัด นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน (สจ.เอ็ม) สมาชิกสภาจังหวัดชลบุรีและ คณะกรรมการจัดงาน ร่วมให้การต้อนรับ

คณะสื่อมวลชนศรีราชา นำโดย นายไพบูลย์ เสริมสาตร์ (โต บางแค) เข้าร่วมงานและชื่นชมภาพเก่าๆของเมืองศรีราชา และ พระเครื่อง คู่บ้านคู่เมืองศรีราชา ซึ่งหาดู หาชมได้ยากมากๆๆๆ ต้องมางานนี้ ได้เห็นของดีแน่นอน…..

            ภายในงาน ได้มีการ รวบรวมภาพเก่า ที่สามารถบอกเล่า ถึงความเป็นมาเป็นไปของเมืองศรีราชา รวมทั้งบุคคลสำคัญต่างๆ  โดยเฉพาะภาพ การเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมชมโรงงานเซฟวิ่งบอร์ด บริษัทศรีมหาราชา ของในหลวงรัชกาลที่  9   รวมทั้ง ภาพบริษัทศรีมหาราชา  ,  ภาพเกาะลอยที่ในอดีตเคยมีขบวนรถไฟขนไม้ ภายบรรยากาศและกิจกรรมต่างๆ ที่สามารถดึงดูดความสนใจของผู้ที่ชื่นชอบการชมภาพถ่ายในอดีตเป็นอย่างมาก  

นางสาวจันทร์จิรา เสริมทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา เปิดเผยว่า ทางศูนย์การค้าฯ ได้จัด “งานศรีราชาคลาสสิก ภาพเก่าเล่าเมือง” ในครั้งนี้ โดยร่วมกับ ชมรมคนรักศรีราชา / ศูนย์นักเรียนกรุ๊ป / สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สาขาจังหวัดชลบุรี เขต 1  และ เพจส่องอดีตเมืองชล  โดยการจัด “งานศรีราชาคลาสสิก ภาพเก่าเล่าเมือง” ในครั้งนี้ มีความคิดริเริ่มมาจาก ทางศูนย์การค้าฯ ได้ไปพบเจอภาพเก่า ๆ ของเมืองศรีราชาในอดีต เช่นภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมชมโรงงานเซฟวิ่งบอร์ด บริษัทศรีมหาราชา อำเภอศรีราชาภาพบริษัทศรีมหาราชา  ภาพเกาะลอย ที่ในอดีตเคยมีขบวนรถไฟขนไม้ บรรยากาศและกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในอดีต และภาพอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ยังคงมีบุคคลหลายท่านได้เก็บไว้ แต่ไม่มีโอกาสได้นำมาแสดงให้คนทั่วไปได้ชม ทางศูนย์การค้าฯ  รู้สึกเสียดายที่เราเห็นภาพเหล่านี้ แต่คนทั่วไปไม่มีโอกาสได้ชม มีทั้งภาพในประวัติศาสตร์ของเมืองศรีราชาในอดีต ภาพกิจกรรม ประเพณีท้องถิ่น และสถานที่สำคัญในแต่ละจุด รวมทั้งจุดที่ตั้งของ ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา  มีโรงเรียนมีหลายโรงเรียน ตั้งอยู่ในบริเวณไม่ไกลจากศูนย์การค้าฯมากนัก ถึงแม้ในช่วงนี้จะมีการเรียนออนไลน์ก็ตามแต่เราก็อยากให้เด็ก ๆ และเยาวชนในพื้นที่หรืออยู่ห่างออกไปได้ชมภาพถ่ายที่คลาสสิกของเมืองศรีราชา และเป็นการเปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงเมืองจากอดีตสู่ปัจจุบันร่วมกัน ตรงจุดนี้ถือเป็นความสนุกถ้าเราลองมองภาพ และวิเคราะห์ว่า ตอนนี้กับอดีต อะไรที่หายไป  อะไรที่เพิ่มเข้ามา หรือมีบุคคลอยู่ในภาพที่เรารู้จักหรือไม่ เป็นต้น

และสำหรับผู้ที่สนใจในเรื่องของ พระเครื่อง พระดัง ของขลังเมืองศรีราชา  ยิ่งไม่ควรพลาด  มาชมและสัมผัส “พระเครื่อง คู่เมืองศรีราชา”  ที่มีการนำมาจัดแสดงภายในงานอีกด้วย โดยมี นายคมสัน ชาญชัยวรวิทย์ (หน่อย  ศรีราชา)  ประธานกรรมการบริหาร สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สาขาจังหวัดชลบุรี เขต 1 เป็นหัวเรือใหญ่ มีพระเด่น พระดังแห่งเมืองศรีราชา มาจัดให้ชมกันอย่างจุใจ รับรองไม่ผิดหวัง  อย่าลืมๆๆ .. ระหว่างวันที่ 23 – 28 พ.ย. 64 นี้เท่านั้น  ณ ลานโปรโมชั่น ชั้นใต้ดิน  ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

โต บางแค ………. เรียบเรียง / พิรยา จิระสถิตย์ถาวร (น้ำ สุดสวย) …………… รายงาน

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.