Connect with us

การเมือง

อบจ.ชลบุรี จับมือ ทน.เจ้าพระยาฯ ออกทำหมัน ควบคุม สุนัข – แมว ในพื้นที่ เพื่อป้องกัน โรคพิษสุนัขบ้า..

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

นายเดชา จันทร์เล็ก ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายสงกรานต์ ภาชนะ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และ นายวริศพันธ์ ทัตศิริวีรภัทร เลขานุการนายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้เดินทางมาร่วมใน โครงการรณรงค์ป้องกัน ควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า และควบคุมจำนวนสุนัข และแมวจรจัด ซึ่งเป็นการป้องกัน ควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ณ อ่างเก็บน้ำห้วยสะพาน ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

วันนี้ (31 ต.ค. 65) ที่ อ่างเก็บน้ำห้วยสะพาน ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายเดชา จันทร์เล็ก ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายสงกรานต์ ภาชนะ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และ นายวริศพันธ์ ทัตศิริวีรภัทร เลขานุการนายกเทศมนตรีนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้เดินทางมาร่วมใน โครงการรณรงค์ป้องกัน ควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า และควบคุมจำนวนสุนัข และแมวจรจัด ซึ่งเป็นการป้องกัน ควบคุมโรคพิษสุนัขบ้า ตลอดจน ทำหมัน ควบคุมจำนวนสุนัข และแมวจรจัดในพื้นที่ ให้ครอบคลุมและเกิดประสิทธิภาพ


โดยดำเนินการออกหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ ระหว่างเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ ในสังกัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และ ทีมงานสัตวแพทย์ เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เพื่อฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ทำหมันให้กับสุนัขและแมว ตลอดจนให้คำปรึกษาด้านสุขภาพสัตว์ เพื่อลดอัตราการเกิดโรคพิษสุนัขบ้าในคนและสัตว์เลี้ยง อีกทั้งยังเป็นการควบคุมการแพร่พันธุ์ของประชากรสุนัขและแมวจรจัดในพื้นที่ ลดความเดือดร้อนรำคาญจากสุนัขและแมวจรจัด ให้ประชาชนตระหนักและมีความเข้าใจ มีความรับผิดชอบในการเลี้ยง และดูแลสุนัข-แมวทุกตัว


ทั้งนี้ทาง เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้ขอความร่วมมือประชาชนที่เลี้ยงสุนัข แมว หรือสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ควรนำสัตว์ไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าเป็นประจำทุกปี

โต บางแค ……….. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.