Connect with us

เศรษฐกิจ

สุดยอด…นิคมฯปิ่นทอง คว้า 4 รางวัล ในงาน Eco Innovation Forum เป็นรางวัลด้านการดูแลสิ่งแวดล้อมเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ..

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

คุณสุเรนทร์ สุวรรณวงศ์กิจ กรรมการฝ่ายบริหารฯ เข้ารับรางวัล ประเภทเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศระดับ Eco-World Class ซึ่งเป็นนิคมอุตสาหกรรมลำดับที่ 6 ของประเทศไทย ที่ได้รับรางวัล และในปี 2565 เป็นนิคมอุตสาหกรรมแห่งเดียว ที่ได้รับรางวัลนี้

เมื่อเร็วๆนี้ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กระทรวงอุตสาหกรรม จัดงาน Eco Innovation Forum ภายใต้แนวคิด Journey to Carbon Neutrality มอบรางวัลด้านการดูแลสิ่งแวดล้อมเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ซึ่งในปีนี้ นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง ได้รับรางวัล 4 รางวัล โดยมี คุณสุเรนทร์ สุวรรณวงศ์กิจ กรรมการฝ่ายบริหารฯ เข้ารับรางวัล ประเภทเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศระดับ Eco-World Class ซึ่งเป็นนิคมอุตสาหกรรมลำดับที่ 6 ของประเทศไทย ที่ได้รับรางวัล และในปี 2565 เป็นนิคมอุตสาหกรรมแห่งเดียว ที่ได้รับรางวัลนี้ นอกจากนี้ นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง ยังได้รับรางวัลอื่น ๆ ดังนี้


– นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (แหลมฉบัง) ได้รับรางวัล Eco – Excellence (Surveillance)
– นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 3) ได้รับรางวัล Eco – Excellence (Surveillance)
– นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 5) ได้รับรางวัล Eco – Champion


เมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ ระดับ Eco-world Class เป็นระดับสูงสุด ในการบริหารนิคมฯ ที่คำนึงถึงสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ ทั้งอาคารสีเขียว ที่มุ่งเน้นการประหยัดพลังงาน การส่งเสริมการวิจัย และพัฒนาเทคโนโลยี มาตรการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในกิจกรรมการผลิต ชุมชนเชิงนิเวศ โรงเรียนเชิงนิเวศ

การสร้างเครือข่ายสีเขียวช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อมให้แก่ แรงงานภายในโครงการนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง และชุมชนรอบด้าน ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ Sustainable Development Goals (SDGs) ขององค์การสหประชาชาติ

โต บางแค ………. เรียบเรียง / ทีมงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง …….. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.