Connect with us

การเมือง

ร.ร.วัดวังหิน จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิลเปลี่ยนขยะเป็นกองบุญ..

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

วันนี้ (24 มิ.ย. 65) ที่ โรงเรียนวัดวังหิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายมานะ ฉิมชา  รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เป็นประธานทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล เปลี่ยนขยะเป็นกองบุญ ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมี นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน (สจ.เอ็ม) ส.อบจ.ชลบุรี พร้อมด้วย สมาชิกสภาเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ปลัดเทศบาลฯ รองปลัดเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมกิจกรรมทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล เปลี่ยนขยะเป็นกองบุญ ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ซึ่งการทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล เปลี่ยนขยะเป็นกองบุญ ประจำปีงบประมาณ 2565 ปัจจุบันการจัดการขยะมูลฝอยในชุมชนยังไม่ประสบผลสำเร็จ และก็เป็นปัญหาขอประเทศไทย ที่จะต้องได้รับการพัฒนา ซึ่งปัจจัยในการจัดการขยะมูลฝอยในชุมชนคือจำนวนประชากรแฝงที่มากขึ้น

การขยายตัวของชุมชน การขาดความรู้ความเข้าใจ การไม่ตระหนักความสำคัญของสิ่งแวดล้อม เมื่อมีประชาชนเพิ่มมากขึ้นในหลายระดับนั้น บางกลุ่มบุคคลยังขาดความรู้ความเข้าใจและขาดแบบอย่างในการจัดการขยะที่ถูกต้องและการนำขยะมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากกว่าการนำขยะทิ้งออกนอกบ้านสร้างมลพิษและขยะตกค้างในชุมชนโดยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าวและอยากสนับสนุนให้ผู้นำชุมชนและประชาชนในชุมชนมีการลดปริมาณขยะ คัดแยกและนำมูลฝอยกลับมาใช้ประโยชน์โดยสามารถเริ่มต้นที่บ้านของตนเองให้น่าอาศัยเป็นชุมชนปลอดขยะในอนาคตต่อไป

โต  บางแค ………. เรียบเรียง / พรพรรณ  ยางทรัพย์  ( กิ๊ฟ ไม้ด่าง ) ………. รายงาน

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.