Connect with us

การเมือง

ผู้ประกันตน ม.33 ชลบุรี เฮ.. “รมว.เฮ้ง” สั่ง สปส. เร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3 ด่วน..

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

 ผู้ประกันตน ม.33 ในจังหวัดชลบุรี เกือบสองแสนคนได้เฮ.. เมื่อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งให้สำนักงานประกันสังคม เร่งฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์ โดส เข็ม 3 ให้กับผู้ประกันตนอย่างเร่งด่วน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับผู้ประกันตน พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไปด้วยกัน

วันนี้ ( 21 มกราคม 2565 ) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ประกันตน มาตรา 33 เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่มารับการฉีดวัคซีนเข็ม 3 เพื่อให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานบูรณาการการทำงานร่วมกัน สร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายด้านแรงงาน ปรับรูปแบบการทำงานให้สามารถเข้าถึงพี่น้องแรงงานได้ง่ายขึ้น ในการสร้างภูมิคุ้มกันโควิด 19 ให้กับผู้ประกันตน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยมี นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา และ นายสมบูรณ์ วรปัญญาสกุล กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าแปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา จ.ชลบุรี คอยให้การต้อนรับ และร่วมตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ ณ ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และกระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้มอบหมายให้ตนกำชับให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานบูรณาการการทำงานร่วมกัน สร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายด้านแรงงาน ปรับรูปแบบการทำงานให้สามารถเข้าถึงพี่น้องแรงงานได้ง่ายขึ้น สร้างการรับรู้ด้านแรงงานให้เข้าถึงในรูปแบบที่เหมาะสม นำฐานข้อมูลด้านเศรษฐกิจแรงงานมากำหนดนโยบายและเชื่อมโยงฐานข้อมูลระดับส่วนกลางและภูมิภาคให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายรัฐบาล โดยคำนึงถึงการให้ความช่วยเหลือประชาชนเป็นสำคัญ ซึ่งในวันนี้ตนได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ทั้งในส่วนของผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่มารับการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ในส่วนของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ที่ได้ช่วยกันทำงานอย่างเต็มความสามารถในการให้บริการฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์ โดส มาตั้งแต่วันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้รับมอบหมายจากนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ดำเนินการสำรวจความประสงค์ของผู้ประกันตนตามมาตรา 33 เพื่อฉีดวัคซีนเข็ม 3 โดยประสานนายจ้าง ฝ่ายบุคคล HR ให้ลงทะเบียนผ่านระบบ e-service และเริ่มฉีดพร้อมกันในกรุงเทพมหานคร 20 ศูนย์ฉีด และจังหวัดเศรษฐกิจสำคัญ 10 จังหวัด อีก 13 ศูนย์ฉีด เริ่มให้บริการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2565 เว้นวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยมีผู้แจ้งความประสงค์ผ่านระบบ e-service ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 1,524,775 คน และต่างจังหวัด จำนวน 851,309 คน ในส่วนของจังหวัดชลบุรี มีผู้ประกันตนที่ต้องการฉีดวัคซีนเข็ม 3 จำนวน 193,227 คน ตนได้มอบหมายให้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรี จัดศูนย์ฉีด 2 จุด ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซ่าชลบุรี โดยความร่วมมือกับโรงพยาบาลวิภาราม แหลมฉบัง และศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา โดยความร่วมมือกับโรงพยาบาลพญาไทศรีราชา ทั้ง 2 ศูนย์ฉีดนี้มีศักยภาพในการฉีดวัคซีนได้วันละ 1,500 คน รวม 2 จุดฉีด สามารถให้บริการฉีดวีคซีนได้วันละ 3,000 คน

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวย้ำถึงผู้ประกันตนที่ได้รับนัดหมายให้มารับวัคซีนเข็ม 3 แล้วว่า ขอให้เตรียมตัวให้พร้อม พักผ่อนให้เพียงพอ งดการออกกำลังกายหนัก สวมเสื้อที่สะดวกในการฉีด เตรียมบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงมาให้พร้อม และเพื่อความสะดวกในการตรวจสอบข้อมูลขอให้ผู้ประกันตนเตรียมข้อมูลหรือหลักฐานการฉีดวัคซีนเข็ม 1 และเข็ม 2 มาด้วย และขอให้มั่นใจว่า สำนักงานประกันสังคมพร้อมทำงานเพื่อให้บริการพี่น้องผู้ประกันตนซึ่งเปรียบเสมือนคนในครอบครัวอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้ผ่านวิกฤตโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน ทั้งนี้ ผู้ประกันตนมีข้อสงสัยเรื่องการฉีดวัคซีน ติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วน 1506 กด 6 และ กด 7 ตั้งแต่เวลา 08.00–18.00 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

โต บางแค ………. เรียบเรียง / สุรศักดิ์ ศรีนันทวงศ์ ( หนึ่ง เพจสถานีข่าวเยส ) …… รายงาน

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.