Connect with us

ข่าวเด่น

ผวจ.ชลบุรี เปิดงาน “ LUNCH ”สัมมนาเชิงปฏิบัติการเน้นสัมฤทธิ์ผลฉลองครบรอบ 2 ปีนิตยสาร  “TRENDS REAL ESTATE  MAGAZINE”

ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com)
โดยทีมข่าว “ โต บางแค ” โทร. 089 931 2068

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการเน้นสัมฤทธิ์ผลภายใต้ชื่อ “ EEC LUNCH TALK BUSINESS CONNECTION ” ซึ่งจัดโดยนิตยสารออนไลน์ 3 ภาษา ไทย จีน อังกฤษภายใต้ชื่อ “TRENDS REAL ESTATE  MAGAZINE ”  โดยมี  ดร.วิริยพล คณาสิริวัฒน์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นิตยสารออนไลน์ 3 ภาษา ไทย จีน อังกฤษภายใต้ชื่อ “TRENDS REAL ESTATE  MAGAZINE ” เป็นผู้กล่าวรายงาน”

            วันนี้ ( 25 ก.พ.)  นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการเน้นสัมฤทธิ์ผลภายใต้ชื่อ “ EEC LUNCH TALK BUSINESS CONNECTION ” ซึ่งจัดโดยนิตยสารออนไลน์ 3 ภาษา ไทย จีน อังกฤษภายใต้ชื่อ “TRENDS REAL ESTATE  MAGAZINE ”  โดยมี  ดร.วิริยพล คณาสิริวัฒน์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นิตยสารออนไลน์ 3 ภาษา ไทย จีน อังกฤษภายใต้ชื่อ “TRENDS REAL ESTATE  MAGAZINE ” เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานว่านอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์และเชื่อมโยงผู้สนใจด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งในและต่างประเทศ ให้ได้มีโอกาส มาพบปะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ในการดำเนินธุรกิจร่วมกันภายใต้กิจกรรมจับคู่ธุรกิจแล้ว ยังจะก่อให้เกิดสร้างสัมพันธภาพระหว่างกันทั้งผู้บริหารธุรกิจ เจ้าของที่ดิน ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องซึ่งจะเป็นกลไกในการขับเคลื่อนธุรกิจในปี 2023 และในอนาคต  

นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี
ดร.วิริยพล คณาสิริวัฒน์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นิตยสารออนไลน์ 3 ภาษา ไทย จีน อังกฤษ

            โดยมีไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การเสวนาถ่ายทอดองค์ความรู้ และเคล็ดลับในการดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ให้ประสบผลสำเร็จโดยไม่ปิดบังจาก 3 กูรูด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับตำนาน อาทิ  ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)  ผู้ประกอบการในตลาดอสังหาริมทรัพย์ ที่ประสบความสำเร็จระดับTOP 5ของประเทศ   ดร.โสภณ  พรโชคชัย  ผู้เชี่ยวชาญในวงการอสังหาริมทรัพย์ ที่มีแฟนคลับมากมายซึ่งจะถ่ายทอดเรื่องการบริหารความเสี่ยงอย่างไร ให้ธุรกิจอยู่รอดระยะยาว รวมทั้งการพัฒนาเครือข่ายเพื่อรับมือกับการค้ารูปแบบใหม่ ฯลฯ   และ ดร.เทอดเกียรติ ศักดิ์คำดวง อดีตนายกสมาคมสถาปนิกชุมชนเมืองไทย ,อดีตกรรมการผังเมือง และ เป็นผู้วางผังเมืองภูเก็ต รวมทั้งวางผังเมืองท่าเรือแหลมฉบัง เป็นคนแรกและในหลายๆพื้นที่  ส่วนสาเหตุที่เลือกเมืองศรีราชา  เป็นสถานที่จัดงานเพราะเมืองแห่งนี้ ถือเป็นศูนย์กลางหลักของ  EEC เพราะเป็นที่ตั้งของ นิคมอุตสหกรรม เป็นที่ตั้งของแหล่งงาน และเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัย รวมทั้งยังเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของ EEC  ซึ่งสิ่งที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับก็คือ ความรู้ด้านการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนและประสบความสำเร็จ จากผู้ที่เข้าร่วมการเสวนา

ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และอดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย 

            นอกจากนั้นยังได้รับเกียรติจาก  ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และอดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย  ผู้ร่วมก่อตั้งและยังเป็นประธานคณะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นิตยสารออนไลน์ 3 ภาษา  “TRENDS REAL ESTATE  MAGAZINE ” เข้าร่วมเป็นประธานพิธีเปิดร่วมกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  โดย  ม.ร.ว.จัตุมงคล เผยถึงพื้นฐานเศรษฐกิจไทยในปี 2566 ว่ายังคงต้องขึ้นอยู่กับภาวะเศรษฐกิจโลกที่ยังคงต้องเกี่ยวเนื่องกับสถานการณ์การสู้รบระหว่างรัสเซียและยูเครน  โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา ที่อาจต้องพิมพ์แบงก์เพิ่มจากการสร้างหนี้ในการสนับสนุนสงครามดังกล่าว อีกทั้งยังต้องปรับอัตราดอกเบี้ยเพื่อพยุงเศรษฐกิจ  ซึ่งเศรษฐกิจของไทยยังสามารถบริหารด้วยกฏเกณฑ์ทางราชการ และกฏเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย ได้เป็นอย่างดี  จึงสามารถป้องกันภาวะเงินเฟ้อได้ดี รวมทั้งการไม่ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอัตราที่สูงเกินไปจนทำให้ภาคเอกชนไม่สามารถเดินหน้าลงทุนได้ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล กล่าวในที่สุด

โต บางแค ……. เรียบเรียง / อรทัย ประสมสิน ……….. รายงาน 

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.