Connect with us

เศรษฐกิจ

“นายกฯวิทยา” เปิดงาน “แปซิฟิค ฟลอร่า เฟสติวัล” ประจำปี 2564

หนังสือพิมพ์ชลบุรีโพสต์ออนไลน์ (www.chonburipostonline.com) โดยทีมข่าว “โต บางแค” โทร. 089 931 2068

 นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี  เป็นประธานเปิดงาน แปซิฟิค ฟลอร่า เฟสติวัลประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 27-31 มี.ค. 64 ณ ลานกิจกรรมศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมี คณะผู้บริหารเกษตรจังหวัดชลบุรี คณะผู้บริหาร ศูนย์การค้าแปซิฟิคพาร์คศรีราชา และ ส.อบจ.ชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา คอยให้การต้อนรับ

เมื่อ 27 มี.ค. 64  นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี  เป็นประธานประธานเปิดงาน แปซิฟิค ฟลอร่า เฟสติวัล โดยมี นายสุรเชษฐ์ แก้วคำ ปลัดอาวุโสอำเภอศรีราชา นายบุญลือ คงสูงเนิน เกษตรจังหวัดชลบุรี นายศุภชัย เมธาประยูร กรรมการผู้จัดการ บริษัทแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จำกัด  คุณอรพิน สุภาควัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัทแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จำกัด นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา  และ นายไพบูลย์ เสริมสาตร์ (โต บางแค) นายกสมาคมสื่อมวลชนศรีราชา ฯลฯ  ให้การต้อนรับ

            นายบุญลือ คงสูงเนิน เกษตรจังหวัดชลบุรี กล่าวว่าจังหวัดชลบุรี เป็นแหล่งผลิตไม้ดอกไม้ประดับหลายชนิด ทั้ง กล้วยไม้ ชวนชม ลิ้นมังกร สับปะรดสี และอื่นๆอีกมากมาย โดยเฉพาะกล้วยไม้ของจังหวัดชลบุรี ซึ่งปลูกในพื้นที่อำเภอศรีราชา และเป็นที่รู้จักกันในนามกล้วยไม้ศรีราชา แม้ว่าปัจจุบันการขยายตัวทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมส่งให้พื้นที่เกษตรกรรมลดลง แต่ก็ยังมีเกษตรกรบางส่วนที่ยังอนุรักษ์พื้นที่ปลูกไม้ดอกไม้ประดับและยังคงเป็นอาชีพที่สร้างรายได้เป็นอย่างดี

สำนักงานเกษตรจังหวัดชลบุรีจึงได้เข้าไปสนับสนุนให้เกิดการรวมกลุ่ม เข้าไปส่งเสริมและถ่ายทอดความรู้ด้านการผลิตสินค้าและบริการทางการเกษตร รวมถึงช่องทางการตลาดที่มั่นคง สำหรับการจัดงานแปซิฟิก ฟลอร่า เฟสติวัล ในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-31 มี.ค. ที่ลานกิจกรรมศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา โดยมีกิจกรรมการประกวดกล้วยไม้ตัดดอก การประกวดการจัดสวนหย่อม การอบรมด้านการเกษตร การจำหน่ายสินค้าเกษตรประเภทไม้ดอกไม้ประดับ และอุปกรณ์การเกษตร ทั้งนี้ยังมีการแจกต้นกล้าผักแก่ผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย

            นางสาวจันทร์จิรา เสริมทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า ในช่วง 1-2 ปี มานี้ เราประสบปัญหากับสถานการณ์ไวรัสโควิดมาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามสถานการณ์ต่างๆ เริ่มคลี่คลายขึ้น การจัดงานในครั้งนี้จึงถือเป็นนิมิตรหมายอันดีที่จะเริ่มทำให้การจัดงาน กิจกรรมต่างๆ กลับมาสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนอีกครั้ง

            สำหรับการจัดงาน “แปซิฟิค ฟลอร่า เฟสติวัล” ในปีนี้จะตบแต่งบรรยากาศงานด้วยไม้งามนานาชนิดเพื่อให้มีความร่มรื่น มีมุมเซลฟี่สวยๆ มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น การประกวดกล้วยไม้ การเสวนาให้ความรู้เรื่องกัญชาเยียวยาสุขภาพการอบรมจัดดอกไม้ถาด การจัดสวนแห้ง การขยายพันธุ์ลิ้นมังกร พันธุ์พืช มีบูธจำหน่ายผลิตผล พันธุ์ไม้ พันธุ์พืช กล้วยไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับ จากผู้ผลิต เกษตรกร ชาวสวนโดยตรง และยังได้รับความร่วมมือจากกลุ่ม Young Smart Farmer ที่นำพันธุ์ไม้มาจำหน่ายในราคาพิเศษบริเวณลานด้านหน้าศูนย์ฯ โดยเฉพาะในเวลา 5.55 โมงเย็นของทุกวัน จะมีผลิตผลมาจำหน่ายแบบนาทีทอง

พลาดไม่ได้กับการแจกกล้าไม้ฟรีทุกวัน วันละ 2 รอบ (15.00 น. และ 18.30 น.) ต้องเรียนว่าอาจต้องมารอก่อนเวลาเพราะมีจำนวนจำกัด บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้น B (ใต้ดิน) และบริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าฯ มีมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันโควิด เช่นการสวมหน้ากากอนามัย การวัดไข้ และการใช้เจลแอกอฮอล์ทำความสะอาดมือก่อนเข้างาน”

โต บางแค ………………… รายงาน

Continue Reading
Advertisement
Advertisement

Copyright © 2020 ChonburipostOnline.Office 150/12 Village No.2 Surasak, Sriracha, Chonburi, 20110, Tel. 089 931 2068, Fax 038 328 438 Powered Tro BangKrea.